คุณวินัย วิโรจน์จริยากร

กรรมการผู้จัดการ - บริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด

 

การศึกษา

มัธยมศึกษา   โรงเรียนหอวัง

ปริญญาตรี    วิทยาศาสตร์บัณฑิต  ( สัตวศาสตร์ ) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ปริญญาโท    รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )

 

ประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงาน

- ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและฐานสัปดาห์วิจารณ์

- ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมสังคม มูลนิธิสร้างเสริมไทย

- Producer ข่าวและรายการเศรษฐกิจ Nation Channel

- กรรมการผู้จัดการ  บ.เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด

 

นโยบายและอุดมการณ์ในการทำงาน

สำหรับนโยบายในการทำงานนั้นจะไม่มุ่งเน้นในเรื่องของค้ากำไรแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะมุ่งในการทำธุรกิจและสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมควบคู่ไปด้วย อีกทั้งช่วยสร้างองค์ความรู้ให้กับสังคม และเน้นให้คนทำงานได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

ความสำเร็จในชีวิตการทำงาน

สำหรับความสำเร็จในชีวิตการทำงานคิดว่า ได้ทำและเรียนรู้ในสิ่งที่เราชอบ อีกทั้งสามารถทำงานทุกอย่างก้าวล่วงไปได้ด้วยดี สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการตีแผ่ทั้งด้านดีและด้านลบ  และปัจจุบันสามารถร่วมสร้างธุรกิจที่เป็นของครอบครัวขึ้นมาได้

 

ความภาคภูมิใจและรางวัลเกียรติยศที่ได้รับ

รางวัลชนะเลิศระดับมหาวิทยาลัย  การประกวดโครงการเพื่อเมืองไทยด้วยใจและใจ

 

ทรรศนะต่อวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สำหรับวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในบ้านเรา ถ้าภาครัฐเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนมากกว่าที่เป็นอยู่ ก็จะทำให้ผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะเจริญก้าวหน้ากว่าที่เป็นอยู่ อีกทั้งจะสามารถผลิตบุคลากรที่ดีให้แก่วงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้อีกเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันคนจะหันไปสนใจอาชีพที่สามารถทำเงินได้มากกว่า อย่างไรก็ตามจากการผลักดันของหน่วยงานต่างๆในกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็ได้ทำให้คนเข้าใจได้ว่า วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีส่วนสัมพันธ์กับชีวิตคนในประจำวันอย่างไรในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น

 

กิจการอันเป็นคุณประโยชน์เพื่อสังคม สาธารณกุศล

ในช่วงที่ศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นช่วงเวลาที่ได้เข้าไปทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท การทำงานร่วมในองค์การนักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยในช่วงที่ศึกษาอยู่ปีที่ 3 เป็นอุปนายกฝ่ายกิจการภายนอก องค์การนักศึกษา และในช่วงที่ศึกษาในปีที่ 4 เป็นนายกองค์การนักศึกษา อีกทั้งเป็นกรรมการกลาง สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย

 

ต่อมาในช่วงการทำงานเคยทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมสังคม มูลนิธิสร้างเสริมไทย โดยกิจกรรมส่วนใหญ่ที่ทำเป็นการเชิญชวนบุคคลทั่วไป นิสิตนักศึกษาเอาเวลาว่างมาใช้ให้เกิดประโยชน์ นำความสามารถของตนเองมาใช้ โดยมีการจัดฝึกอบรมการทำงานร่วมกับมวลชน จากนั้นจะมีการลงพื้นที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสลัม ชุมชน บ้านเด็กด้อยโอกาส สถานฝึกอาชีพคนพิการ ฯลฯ โดนคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ใช้เวลาในการทำงานเพื่อสังคมตั้งแต่ 100 ชั่วโมงขึ้นไป ทางมูลนิธิจะมอบวุฒิบัตรเพื่อเป็นเกียรติให้

มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สถานที่ติดต่อ :

288/52 อาคารมูลนิธิ มสวท. ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220

Tel. +66(0) 2552-5200 Fax. +66(0) 2551-4422 Email : thaifstt@gmail.com 

Copyright © 2008-2015 หากมีปัญหาในการรับชมกรุณาติดต่อ Webmaster ที่ admin@thaifstt.org